Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Đổi túi sinh thái vì môi trường

Ngày 15-3, CLB Môi trường Go Green Đà Nẵng tổ chức chiến dịch đổi 500 túi sinh thái (eco bags) cho các bạn sinh viên, người dân trên địa bàn thành phố, tại các địa điểm: Trường ĐHSP, ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Kiến trúc, CĐ Công nghệ…



Các bạn sinh viên trường ĐHSP Đà Nẵng gom giấy vụn, vỏ lon thức uống các loại để đổi túi sinh thái tại Trường ĐHSP Đà Nẵng - Ảnh: Lê Hải 


Mỗi túi sinh thái sẽ được đổi với 4kg giấy vụn các loại hoặc 30 vỏ chai nhựa hoặc vỏ lon đồ uống. Chiến dịch đổi túi sinh thái vì môi trường sẽ kết thúc vào lúc 16g ngày 16-3. Hoạt động này nhằm thu gom, tái chế và giảm lượng rác thải ra môi trường.
Nguồn lợi thu được sẽ dùng để tổ chức chuyến đi thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng. 
Bạn Nguyễn Hồng Anh Khoa - chủ tịch CLB Go Green Đà Nẵng - chia sẻ: “Túi ni-lông hiện đang được cảnh báo vì gây ảnh hưởng lớn tới môi trường với thời gian phân hủy vô cùng lớn.
Chiến dịch đổi túi sinh thái vì môi trường của chúng tôi nhằm kêu gọi các bạn sinh viên và người dân hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông và cùng chung tay để bảo vệ môi trường ngay từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét